Hội An là điểm đến được du khách trong và ngoài nước bình chọn là thành phố hiếu khách nhất nước, tiếp theo là những cái tên quen thuộc như Ninh Bình, Hà Giang.
Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 10 thành phố và 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13.

Phố cổ Hội An. Ảnh: Đắc Thành
Khi nhu cầu du lịch ngày càng hướng tới những trải nghiệm chân thực, mang dấu ấn cá nhân và kết nối địa phương, lòng hiếu khách tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên một hành trình trải nghiệm đáng nhớ.
Là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, Hội An tiếp tục được bình chọn là thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Với kiến trúc cổ được bảo tồn nguyên vẹn, những con phố đèn lồng đặc trưng và sự giao thoa văn hóa độc đáo, thành phố luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.
Ninh Bình với khung cảnh núi đá vôi hùng vĩ cùng chiều sâu văn hóa đứng thứ hai, trong khi Hà Giang gây ấn tượng bởi địa hình hiểm trở và bản sắc dân tộc phong phú, một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm xếp thứ ba. Phong Nha, thị trấn nổi tiếng với hệ thống hang động lớn hàng đầu thế giới và Côn Đảo, điểm đến nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ cũng nằm trong dánh sách.
5 điểm đến còn lại Cao Bằng, Phú Quốc, Cát Bà, Sa Pa, Hạ Long, thể hiện sự đa dạng về trải nghiệm du lịch tại Việt Nam, từ vùng cao nguyên đến các bờ biển.
Ngoài ra, Booking cũng xếp hạng 5 khu vực (tỉnh) thân thiện nhất Việt Nam, gồm Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Nam, Hà Giang, Lào Cai. Trước đó, Kiên Giang lần đầu tiên được vinh danh ở hạng mục Điểm đến thân thiện nhất thế giới, xếp thứ 9.
Phát biểu tại sự kiện vinh danh tỉnh Kiên Giang đạt giải thưởng Traveller Review Awards tại Phú Quốc ngày 17/4, Giám đốc quốc gia Booking tại Việt Nam Varun Grover cho biết các danh sách được công bố dựa trên hơn 360 triệu đánh giá xác thực từ du khách toàn cầu. Ngoài ra, các ứng viên phải đạt tổng điểm trên 8 cũng như đáp ứng các tiêu chí như lượng khách, cơ sở dịch vụ, số lượng đánh giá tốt của khách hàng. Chỉ những du khách từng ở tại cơ sở lưu trú mới được để lại đánh giá về trải nghiệm, các đánh giá hợp lệ là những bình luận không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.
“Trong bối cảnh du lịch năm 2025 đang được định hình lại với nhiều kỳ vọng mới, danh sách này sẽ truyền thêm cảm hứng để du khách tiếp tục khám phá, kết nối sâu sắc hơn với vẻ đẹp Việt Nam”, ông Varun nói.